• Blog
  • Du lịch
  • Kinh Nghiệm du lịch Huế, khám phá vùng đất Cố đô
Du lịch

Kinh Nghiệm du lịch Huế, khám phá vùng đất Cố đô

Huế là một vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, nhiều di sản và lễ hội độc đáo. Cùng với đó là nét đẹp trầm lắng, dịu dàng và bình yên của cảnh quan và con người nơi đây đã khiến nó trở nên đặc biệt và thu hút. Vậy nên du lịch Huế là điểm đến được yêu thích của không chỉ riêng người Việt Nam mà các du khách nước ngoài. Để có thể cảm nhận rõ một Huế cổ kính, thơ mộng bên dòng sông Hương, hôm nay 59T sẽ chia sẻ thật chi tiết về những kinh nghiệm du lịch về mảnh đất cố đô Huế, về phương tiện di chuyển, địa điểm vui chơi, tham quan và cả những địa điểm ăn uống đặc sản ngon dành cho tất cả mọi người. Hãy cùng tham khảo nhé!

Huế ở đâu? Phương tiện di chuyển du lịch Huế

Huế cách TP Hà Nội 669 km, cách TP Hồ Chí Minh 1049 km và cách TP Đà Nẵng 101km. Vì là thành phố nằm ngay giữa mảnh đất hình chữ S nên bạn có thể đến Huế từ Bắc hay Nam bằng đường bộ, đường sắt hay đường hàng không. Để đến Huế bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện như sau:

- Xe khách:  Ở Hà Nội, xe khách tới Huế có nhiều hãng xe như TheSinhTourist, Hưng Thành, Hoàng Long,… bạn có thể bắt bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm hay gần hãng xe bạn đặt,… với giá 250.000/ người xe giường nằm. Thời gian di chuyển tới Huế khoảng 10 tiếng đồng hồ. Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông, với giá vé từ 450.000 đồng.

- Tàu hỏa: Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn thưởng ngoạn cảnh vật trên đường thì đi tàu là một lựa chọn thích hợp. Từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có tàu đến Huế. Giá vé từ Hà Nội đi Huế: 350.000 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400.000 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

- Máy bay: Để tiết kiệm thời gian bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar giá vé khoảng từ 900.000 đồng/chiều. Du khách có thể tìm vé máy bay giá rẻ ngay trên Vntrip.

Nếu bạn là người dân hoặc khách du lịch Hội An muốn ra Huế, bạn có thể lựa chọn thuê xe có tài xế hoặc ghép xe hội an đi huế tại 59T với mức giá rẻ, chất lượng, đảm bảo an toàn. 

>>> Tham khảo thêm: Xe Hội An đi Huế giá rẻ, uy tín, chất lượng 59T.

Tại thành phố Huế thì bạn nên lựa chọn phương tiện phổ biến là thuê xe máy để dạo quanh phố phường, bạn có thể dễ dàng thuê tại các khách sạn mình ở. Ngoài ra, bạn có thể thuê xích lô tham quan cố đô và trong khu Đại Nội Huế cũng rất thú vị.

Thời điểm đi du lịch Huế hợp lý nhất

Để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp mộng mơ của xứ cố đô Huế bạn nên lựa chọn thời điểm cũng như tìm hiểu về thời tiết ở đây nhé. Bạn nên đến Huế vào mùa khô từ tháng 3 – tháng 8, có khi nhiệt độ lên tới 35-400C, đây là mùa khô ráo nên bạn có thể tham quan và khám phá trọn vẹn cố đô Huế

Tuy nhiên, nếu muốn cảm nhận một Huế đầy lãng mạn thì nên chọn thời điểm giao mùa hè – thu và thu đông. Còn nếu muốn đi Festival Huế thì vào cuối tháng 4, đây là lễ hội lớn nhất ở Huế nhằm tôn vinh các di sản cũng như có những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Bạn chú ý, Festival Huế được tổ chức 2 năm 1 lần vào các năm chẵn thôi nhé nên nếu thích thì hãy sắp xếp đúng lịch. Ngoài ra vào dịp này cũng thường có lễ hội pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng, các bạn có thể lập lịch trình đi du lịch Huế kết hợp du lịch Đà Nẵng luôn. Với những du khách đến Đà Nẵng muốn kết hợp đi Huế trong 1 ngày thì có 3 phương tiện để chọn là xe ô tô, xe khách và xe máy.

Những điểm nào nên tham quan khi đến Huế

Đại Nội Huế

Kinh thành Huế là địa điểm mà theo kinh nghiệm du lịch Huế nghĩ bạn phải khám phá đầu tiên. Đây từng là kinh đô của Triều Nguyễn trong suốt thời gian 143 năm, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Với tổng diện tích 520 ha, Kinh thành Huế chia thành hai phần: một là quan lại và dân thường sinh sống, một là nơi sống và làm việc của vua quan – Hoàng Thành. Ngọ Môn – điểm chính trong Kinh Thành huế.

Một số di tích quan trọng bên trong Hoàng Thành Huế mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá đó là: Ngọ Môn, Kỳ Đài, Điện Thái Hòa, Điện Long An, Quốc Tử Giám. Ngoài ra khi tới Đại Nội bạn còn được hóa thân thành những nhân vật trong giới vua chúa xưa, rất thú vị.

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế có  tòa nhà chính của viện bảo tàng là điện Long An được xây bằng gỗ quý, trên các cột có hình chạm khắc tứ linh long – li – quy – phụng và hơn 1000 bài thơ bằng chữ Hán. Hiện bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật bằng vàng, sành, sứ, ngự y và ngự dụng, trang phục của hoàng thất nhà Nguyễn, cho khách tham quan một cái nhìn tổng thể về cuộc sống cung đình Huế. Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện có tới 700 hiện vật: gốm mộc, gốm tráng men từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn. Ngoài ra còn có gốm sứ Trung Hoa, Nhật, Pháp… Có thể nói bảo tàng là một bộ sưu tập gốm sứ của triều Nguyễn và các nước.

Chùa Thiên Mụ

Bên cạnh cung điện thì Huế cũng được biết đến là vùng đất có nhiều ngôi chùa linh thiêng. Tiên cử ngôi chùa Thiên Mụ nằm trên đồi Hà Khê, ngay đường Kinh Long, cách trung tâm thành phố Huế tầm 5 km thôi. Ngôi chùa với vẻ đẹp trầm tư, cổ kính, soi bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng tạo nên bức tranh hết sức trữ tình. Tham quan ngôi chùa Thiên Mụ linh thiêng Ghé thăm Thiên Mụ ngoài việc được thưởng cảnh, bạn còn có dịp nghe người dân kể lại các câu chuyện truyền thuyết về lịch sử dựng chùa, những câu chuyện oán tình nhân,…

Sông Hương – Cầu Tràng Tiền

Sông Hương là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam (do Tổ chức các kỷ lục gia Việt Nam bình chọn). Dòng sông Hương thơ mộng được coi là biểu tượng của Huế. Tới đây bạn có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên, đặc biệt vào ban đêm có thể nghe làn điệu dân ca, ngắm thành phố lung linh ánh đèn, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong thời kỳ vua chúa. Cầu Tràng Tiền nhìn từ trên cao Và đã đến sông Hương bạn cũng đừng quên check-in cây cầu Tràng Tiền – cũng là biểu trưng của thành phố, là niềm tự hào của người dân. Cây cầu được xây dựng cách đây hơn 200 năm – một địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố thơ mộng.

Chợ Đông Ba

Từ cầu Tràng Tiền, bạn đi bộ 100m là sẽ lạc vào khu chợ sầm uất nhất cố đô. Chợ buôn bán đầy đủ các mặt hàng. Bạn có thể dạo quanh một vòng khu chợ, chọn mua một vài món đồ kỷ niệm như nón lá, đồ kim hoàn làng Kế môn,… và thưởng thức những đặc sản nức tiếng.

Di chuyển ra phía xa thành phố sẽ có nhiều điểm để bạn tham quan, từ các danh lam thắng cảnh cho đến các bãi biển như: Đồi Vọng Cảnh, biển Thuận An, đầm Lập An, suối Voi,..

Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch ở Huế

Cơm hến, bún hến

Là một đặc sản nổi tiếng xứ Huế nhưng món cơm hến, bún hến lại có giá cực kỳ “hạt dẻ” . Thịt hến dai ngọt được xào nấu đậm vị, khi ăn sẽ kèm thêm một chén nước hến, rau sống, tóp mỡ và mắm ruốc. Không khó để bạn tìm thử món này, bởi dường như khắp mọi ngã trên đường phố, trong các quán hay gánh hàng rong đều bán.

Bún bò Huế

Tuy bún bò Huế không còn quá xa lạ ở các tỉnh thành khác nhưng bún bò Huế chính gốc sẽ khá lạ mắt với những phiên bản biến tấu mà bạn đã nhìn thấy đó nhé. Sợi bún nhỏ, những miếng giò được ninh mềm, nước lèo thì cay xe lưỡi đúng chất ăn cay của người miền Trung, kèm theo một chút gia vị vừa cay vừa nóng và đĩa rau sống,… sẽ khiến vị giác của bạn bị “siêu” ngay. Bún bò Huế chuẩn gốc Huế mới ngon

Các loại bánh Huế

Các loại bánh như: bánh bèo, lọc, nậm, bánh khoái, ít trần… tuy đơn giản nhưng lại có sức hút đến không ngờ. Bánh được bán rất nhiều trên các gánh hàng rong nhưng ngon nhất phải ở đường Nguyễn Bỉm Khiêm, đường Lê Huân, khu ẩm thực ở chợ Đông Ba, chợ Tây Lộc,… giá rất rẻ nhé các bạn, chỉ cần vài chục nghìn thôi đã đã no căng bụng. Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc Huế

Bánh canh Nam Phổ

Lần đầu ăn bánh canh Nam Phổ chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với tô bánh canh đặc sánh màu đỏ cảm, chả cua được các dì múc thoăn thoắt. Tuy thuộc hàng bình dân thôi nhưng món bánh canh này được làm khá tỉ mỉ, kỳ công. Để thưởng thức đúng vị ngon bạn hãy ăn khi nó còn nóng, thêm một tí tiêu và ớt trái nữa nha. Từng sợi bánh canh mềm nuột hòa cùng vị ngọt của chả cua thật khó cưỡng lại. Bánh canh Nam Phổ – món lạ mà ngon

Chè Huế

Huế có rất nhiều loại chè khác nhau. Nếu Hà Nội có 36 phố phường thì Huế có tới 36 loại chè, mỗi loại mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng. Tất cả đều được chế biến tinh tế như chính người dân nơi đây. Một số món chè nổi tiếng nhất bạn nên tìm thử đó là chè bắp, chè bột lọc heo quay, chè trôi nước, chè khoai, chè nhãn bọc hạt sen,… Chè Huế có tới 36 loại Chè Huế không nổi tiếng vì sự cầu kỳ, ngon mà còn rất rẻ. Chỉ dao động từ 7.000 – 15.000 VNĐ/ly và được bán nhiều ở quán chè Ngọc Hiền (65 Trần Hưng Đạo), chè Thanh (78 Mai Thúc Loan), chè Mợ Tôn Đích (Trước cổng công viên Thương Bạc) và cả các khu chợ.

Đến Huế mua gì về làm quà?

Mua quà ở Huế, bạn có thể tới chợ Đông Ba tại đây bạn có thể mua kẹo mè xửng, mứt gừng Huế, trà cung đình Huế, nem tré Huế hay các loại mắm Huế (mắm cá cơm, tôm chua, mắm ruốc, mắm rò). Và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ về Huế như hoa giấy Thanh Tiên, tranh thêu hay nón lá Bài Thơ là những đặc sản của xứ Huế mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Đi du lịch Huế cần lưu ý thêm những điều gì?

- Bạn nên hạn chế đến Huế vào mùa mưa từ tháng 9 – 12, đặc biệt tháng 10 là mùa lũ lụt. Và mùa đông ở Huế thường rất lạnh và buốt, có khi nhiệt độ xuống đến 90C (tháng 1 – 2). Nhớ nhé, thời tiết huế khá thất thường, ngay cả khi trời nắng bạn cũng có thể gặp những cơn mưa bất chợt. Bởi thế lúc nào cũng phải mang theo 1 chiếc ô.

- Huế nếu không biết sắp xếp lịch trình đi chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian, và cũng đừng cố dồn đi hết các địa điểm cùng một ngày. Bạn hãy sắp xếp lịch trình phù hợp, hãy chỉ chọn ra một vài nơi mà mình cảm thấy hứng thú.

- Mặc dù ở Huế có nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ và cả homestay nhưng đúng vào mùa du lịch, Huế luôn rất đông khách. Nếu chủ quan không đặt trước phòng bạn hoàn toàn có thể phải ngủ bờ ngủ bụi đấy. Hiện nay, ứng dụng đặt phòng Agoda, booking, traveloka hỗ trợ rất tốt về điều này, bạn lên đó tham khảo, book phòng mình thích, khi đến nhận phòng mới thanh toán.

- Đồ ăn ở Huế rất ngon và cũng rất bèo, người bán cũng không chặt chém khách du lịch đâu. Vì thế, nếu có cơ hội hãy nếm thử hết các món ở đây, bởi biết đâu được rất lâu sau bạn mới có dịp trở lại Huế thì sao.

- Thăm quan các lăng tẩm nên chú ý đến trang phục, hạn chế mặc những trang phục quá hở hang, phản cảm

Trên đây chính là những kinh nghiệm du lịch Huế cơ bản và đủ để bạn có thể “rinh” vào chuyến đi của mình. Hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin du lịch Huế mới nhất, hữu ích nhất, có thêm nhiều sự lựa chọn về chỗ ăn uống, phương tiện đi lại để có một chuyến trải nghiệm thật ấn tượng với mảnh đất cố đô.

MỤC LỤC
Cùng chủ đề
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách. Bạn không những được tìm hiểu về giá trị văn hóa - lịch sử mà còn có cơ hội check in với muôn vàn góc sống ảo đẹp ngất ngây.

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?
Du lịch
Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?

Làng bích họa Tam Thanh là địa điểm du lịch cực hot, nổi bật với nhiều bức bích họa đẹp rụng tim, được ví von như một bảo tàng tranh sống động

Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng

Công viên Châu Á (Asia Park) là khu vui chơi vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng dành cho khách du lịch lẫn người dân địa phương. Công viên châu Á Đà Nẵng nằm ở đâu, đường đi, giá vé như thế nào, có gì thú vị,…

Kinh Nghiệm Du Lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng - Đường Lên Tiên Cảnh
Du lịch
Kinh Nghiệm Du Lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng - Đường Lên Tiên Cảnh

Du lịch Bà Nà Hills - biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Phương tiện di chuyển ra sao?  Mua vé cáp treo ở đâu? Ăn uống giá bao nhiêu? Những địa điểm tham quan trên Bà Nà có gì đẹp?

Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng 2021
Du lịch
Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng 2021

Kinh nghiệm du lịch chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng - địa điểm du lịch văn hóa tâm linh, cõi phật giữa chốn trần gian, thu hút khách du lịch đông đảo

Bạn cần một chuyến đi an toàn và tiết kiệm ?

GỌI NGAY: 0706181982