Du lịch

Du Lịch Quy Nhơn Ăn Gì? Chơi Gì? Ở Đâu?

Thành phố Quy Nhơn là một trong những thiên đường du lịch hấp dẫn nhất hiện nay. Quy Nhơn có sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển cùng khí hậu ôn hòa hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ ấn tượng. Để góp phần đồng hành trong chuyến đi của bạn, 59T đã tổng hợp tất tần tật những bí quyết, kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ phương tiện, địa điểm tham quan đến những món ăn ngon. Bạn hãy bỏ túi ngay để hành trình sắp tới thêm hứng khởi và tiết kiệm nhé.

Khái quát về du lịch Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn là thành phố cấp I trực thuộc tỉnh Bình Định, nằm ven biển miền Trung với đường bờ biển dài đến 72km. Về phía Bắc, trung tâm thành phố Quy Nhơn cách Hà Nội khoảng 1.065km. Về phía Nam, Quy Nhơn cách TPHCM khoảng 649 km.

Quy Nhơn từ lâu đã được biết đến là địa danh du lịch nổi tiếng, hằng năm có hàng triệu du khách đặt chân đến khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Với địa hình đa dạng cùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều thanh lam thắng cảnh, những mảng kiến tạo địa chất vô cùng độc đáo, có một không hai.

Ngoài ra, Quy Nhơn còn là nơi đến hấp dẫn cho du khách khi muốn chiêm ngưỡng các di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể cùng hệ thống tín ngưỡng tôn giáo đồ sộ,…

Nên du lịch Quy Nhơn tháng mấy?

Thành phố Quy Nhơn nổi tiếng với đường bờ biển dài nên du lịch tại đây vào mùa khô sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thời gian đẹp nhất để vi vu các địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng là vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7. Đây cũng chính là những tháng cao điểm của mùa du lịch Quy Nhơn. Lúc này tiết trời khô ráo và có nắng đẹp, phù hợp với mọi nhu cầu du lịch - dù là khám phá thiên nhiên hay nghỉ dưỡng. Nếu có thể thì bạn hãy chọn đến Quy Nhơn tầm đầu hè từ tháng 3 – tháng 5, lúc này thời tiết Quy Nhơn dễ chịu, mát mẻ, không có mưa, nắng không gắt, biển trong xanh mà lượng khách cũng rất vừa phải, tắm biển hoặc check in sẽ rất thú vị đấy.

Bạn vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn khi đến đây vào những tháng mùa mưa. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ về thời gian bởi thời gian này thành phố thường chịu ảnh hưởng bởi mùa mưa bão, kéo dài khoảng từ tháng 10 đến tận tháng 2 năm kế tiếp (cao điểm vào tháng 10 và tháng 11).

Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Có khá nhiều phương tiện di chuyển đến thành phố Quy Nhơn, tùy vào chi phí mà bạn dự định mà lựa chọn cho mình phương thức tốt nhất.

Máy bay

Sân bay Phù Cát cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, tại Hà Nội hay TP. HCM đều có chuyến bay trực tiếp đến sân bay này. Chi phí khá hợp lý, tầm 470.000 – 2.000.000 VNĐ/người. Một số hãng hàng không uy tín và chất lượng như: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air……

Tàu hỏa

Mỗi ngày, có khá nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy qua Bình Định, dừng tại ga Diêu Trì. Vậy nên dù bạn ở TP. HCM hay Hà Nội, đều có thể chọn phương tiện này để đi du lịch Quy Nhơn. Để nắm rõ lịch trình, tốt nhất bạn nên liên hệ với phòng vé để biết chính xác thời gian tàu đi và tàu đến. Giá vé của tàu tầm 500.000 – 800.000 VNĐ/vé.

Xe khách

Xe khách là phương tiện thông dụng nhất, chi phí rẻ, chỗ ngồi khá thoải mái, không tốn thời gian nhiều. Một số hãng xe uy tín, có nhiều tuyến đến Quy Nhơn như: Phương Trang – (08) 38375570, Mai Linh – (04) 36 33 66 99, Hoàng Long – (04) 39.28.28.28, Hoàng Dũng – 0934.883.939 ,….

Xe máy

Phương tiện này hình như chỉ dành cho những du khách đam mê phượt thủ hay thích khám phá hoặc những người dân cư ngụ ở các thành phố, địa điểm lân cận đến với Quy Nhơn.

Với chi phí thấp và được tự do về di chuyển, ăn uống, check-in thì đây cũng là phương tiện thú vị được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên phải đảm bảo sức khỏe bạn đủ tốt để có thể trải qua một hành trình dài trên đường đi và đầy đủ giấy tờ sử dụng xe máy cần thiết.

Ngoài ra bạn có thể thuê xe có tài xế hoặc ghép xe từ các địa điểm du lịch lân cận như Đà Nẵng, Hội An để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn ở Hội An thì có thể lựa chọn thuê xe tại 59T với mức giá rẻ, chất lượng, an toàn để có một chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

>>> Tham khảo: Xe Hội An đi Quy Nhơn giá rẻ 59T.

Du lịch Quy Nhơn nên đi đâu?

Dưới đây là những địa điểm du lịch Quy Nhơn đẹp nhất, nổi tiếng nhất mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình của mình

Kỳ Co: cách thành phố Quy Nhơn 25km, đây là bãi biển ở Quy Nhơn trong xanh và đẹp đẽ vô cùng, vừa hoang sơ vừa lãng mạn hiếm có. Có 2 lựa chọn để đến bãi biển Kỳ Co là đi bằng cano giá 250k/ng và đi đường bộ giá 140k/ng.

Eo Gió: cách thành phố Quy Nhơn 20km, một bên là núi một bên là biển, có con đường đi bộ ven biển rất đẹp, là địa điểm check in ở Quy Nhơn rất được yêu thích.

Cù Lao Xanh: cách Quy Nhơn khá xa, là hòn đảo có cả cư dân sinh sống, nước biển rất đẹp và trong, vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ kỳ vĩ. Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc, để đi đến đảo Cù Lao Xanh bạn phải đi taxi ra bến tàu Hàm Tử, rồi từ bến tàu này đón tàu đi Cù Lao Xanh. Ở đây có tàu gỗ giá 30k/người, nhưng chỉ có khung giờ 13h00 – 13h30, đi mất 2 tiếng. Hoặc nếu không bạn đi cano siêu tốc đi chỉ mất 30 phút, giá 200k/người/chiều.

Hòn Khô: biển rất trong và đẹp nên thường có những hoạt động ngắm san hô hay đi bộ trên con đường dưới biển lúc thủy triều rút. Bạn sẽ phải thuê cano ra đảo Hòn Khô, khoảng hơn 100k/người, nếu tính cả ăn (7 món) thì khoảng 250k/người.

Ghềnh Ráng – Tiên Sa: kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì đây là điểm đến rất nổi tiếng, có đồi Thi Nhân, mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…

Đồi Cát Phương Mai: có độ cao lên tới 1000m, rất rộng và check in cực ăn ảnh, như lạc vào sa mạc vậy, khi leo lên đỉnh có thể ngắm được Quy Nhơn từ trên cao.

Tháp bánh Ít:  là quần thể 4 tòa tháp trông giống chiếc bánh ít khi nhìn từ xa, thế nên người dân mới đặt cái tên này cho nó. Các tòa tháp mang đậm kiến trúc Champa rất cầu kỳ, có thể làm background sống ảo cực đỉnh, vé 15k/người.

Khu du lịch Trung Lương: cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, là khu dã ngoại cực nổi tiếng, có nhiều lều trại, view nhìn ra biển rất đẹp, cách ghềnh đá nhấp nhô cũng rất bắt mắt, vé vào là 40k/người.

Ngoài ra, ở thành phố biển này còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Surf Bar trên bờ biển,  FLC Zoo Safari Park, Đầm Thị Nại, Mũi Vi Rồng, khu du lịch Hầm Hô,  Bãi Xép, núi Vũng Chua, FLC Quy Nhơn Resort…

Ăn gì ở Quy Nhơn? 

Nên ăn gì khi du lịch Quy Nhơn? Có rất nhiều món đặc sản Quy Nhơn, nhưng kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc thì bạn nhất định phải thử những món sau đây:

Không chỉ hấp dẫn bởi các địa danh, đến du lịch Quy Nhơn, du khách không thể bỏ qua những món ngon hấp dẫn sau đây

Bún cá Quy Nhơn

Không “độc nhất” nhưng lại hấp dẫn nhất chính là bún cá Quy Nhơn. Món ngon này nổi tiếng bậc nhất tại Quy Nhơn bởi độ tươi ngon của cá và hương vị khó quên của biển cả và các loại gia vị trong từng tô bún.

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là món ăn vặt hấp dẫn của thành phố biển Quy Nhơn. Loại bánh này có vỏ ngoài được làm từ bột gạo, pha thêm một chút bột nghệ và nước cốt dừa cho phần vỏ bánh thêm thơm và bắt mắt hơn. Còn phần nhân bên trong thì được làm từ thị của những con tôm đất nhỏ rất chắc thịt và tươi ngon. Món ăn này được rất nhiều du khách đi du lịch phượt Quy Nhơn yêu thích.

Bánh hỏi – cháo lòng

Mới đầu nhắc tới cái tên thì du khách miền Bắc sẽ cảm thấy hơi xa lạ một chút. Nhưng thực chất, đây là một sự kết hợp của 2 món ăn rất đỗi quen thuộc là cháo lòng cùng bánh hỏi tạo nên món ngon thú vị, vừa lạ vừa quen này.

Gỏi sứa

Đến Quy Nhơn thì nhất định không được bỏ qua món gỏi sứa - sự hòa quyện giữa vị hải sản và những gia vị đặc trưng của vùng biển Quy Nhơn. Được làm từ sứa bóp sơ sau đó trộn cùng các loại gia vị, đậu phộng và một số loại rau thơm khác hòa quyện cùng nước sốt đặc trưng đã tạo nên một món ngon khó cưỡng của Quy Nhơn.

Gỏi cá chình

Phú Quốc thì có gỏi cá trích còn Quy Nhơn lại nổi tiếng với gỏi cá chình. Đây là một món ăn được làm với rất nhiều công đoạn hết sức công phu từ việc chọn cá tươi sống đến công đoạn tẩm ướp gia vị, sau đó dùng kèm với bánh tráng nướng và nước mắm giã gừng. Là món ăn với cách chế biến tinh tế và tỉ mỉ trong từng công đoạn nhưng cũng chính sự công phu và tỉ mỉ ấy đã làm cho món ngon này thêm phần hấp dẫn hơn với thực khách và được yêu chuộng bởi nhiều khách du lịch tự túc Quy Nhơn.

Du lịch Quy Nhơn mua gì làm quà?

Các bạn có thể mua rượu Bầu Đá, bánh ít lá gai, bánh hồng, kẹo, mực ngào, nem, chả, tré…  để làm quà.

Một vài lưu ý thêm về kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn tự túc

Ngoài những thứ được đề cập ở trên thì 59T cũng cung cấp thêm cho du khách một vài chú ý nhỏ trong chuyến đi để có thể tận hưởng hành trình du lịch thuận lợi, vui vẻ và trọn vẹn hơn:

- Thời tiết ở Quy Nhơn tương đối khắc nghiệt vì vậy hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, áo mũ, … để chống chọi với nắng nóng và vui chơi thỏa thích nhé!

- Biển ở Quy Nhơn tương đối dốc, nước khá sâu. Khi tắm biển, bạn nhất định phải luôn cảnh giác và thật cẩn trọng nhé. Và đừng lặn biển nếu không chuyên nghiệp đấy.

- Để đảm bảo an ninh và trật tự ở Quy Nhơn nên cảnh sát giao thông thường đi rà soát và kiểm tra rất chặt chẽ. Hãy mang theo đầy đủ giấy tờ và bằng lái (nếu tự lái xe) trong hành trình phượt Quy Nhơn nhé.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc, tiết kiệm và đầy đủ về phương tiện, cách đi lại, địa điểm tham quan, ăn uống… mà 59T vừa chia sẻ với các bạn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích trong chuyến du lịch Quy Nhơn, Bình Định vui vẻ nhé.

MỤC LỤC
Cùng chủ đề
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách. Bạn không những được tìm hiểu về giá trị văn hóa - lịch sử mà còn có cơ hội check in với muôn vàn góc sống ảo đẹp ngất ngây.

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?
Du lịch
Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?

Làng bích họa Tam Thanh là địa điểm du lịch cực hot, nổi bật với nhiều bức bích họa đẹp rụng tim, được ví von như một bảo tàng tranh sống động

Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng

Công viên Châu Á (Asia Park) là khu vui chơi vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng dành cho khách du lịch lẫn người dân địa phương. Công viên châu Á Đà Nẵng nằm ở đâu, đường đi, giá vé như thế nào, có gì thú vị,…

Du lịch Nha Trang nên đi đâu, ăn gì? Địa điểm tham quan ở Nha Trang
Du lịch
Du lịch Nha Trang nên đi đâu, ăn gì? Địa điểm tham quan ở Nha Trang

Chia sẽ những kinh nghiệm du lịch Nha Trang - thành phố biển đẹp nhất Việt Nam về thời điểm, cách di chuyển, địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống và mua sắm

Phố cổ Hội An ở đâu? Giá vé, món ăn ngon và những địa điểm tham quan nổi bật
Du lịch
Phố cổ Hội An ở đâu? Giá vé, món ăn ngon và những địa điểm tham quan nổi bật

Chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hội An, cung cấp cho bạn những thông tin về đường đi, phương tiện di chuyển, món ăn ngon và cả những địa điểm tham quan hấp dẫn

Kinh Nghiệm du lịch núi Thần Tài - công viên suối khoáng nóng
Du lịch
Kinh Nghiệm du lịch núi Thần Tài - công viên suối khoáng nóng

Du lịch núi Thần Tài, thông tin về địa chỉ, giá vé vào cổng, phương tiện đi lại, ăn uống, các địa điểm tham quan, khu vui chơi thú vị bạn nên ghé qua

Bạn cần một chuyến đi an toàn và tiết kiệm ?

GỌI NGAY: 0706181982