• Blog
  • Du lịch
  • Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng
Du lịch

Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng

Công viên Châu Á (Asia Park) Đà Nẵng hay còn có tên gọi nữa là Sun Wheel là khu vui chơi vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng dành cho khách du lịch lẫn người dân địa phương. Nếu bạn chưa tới địa điểm này lần nào và bạn đang thắc mắc không biết Công viên châu Á Đà Nẵng nằm ở đâu, giá vé như thế nào, có gì thú vị,… Đừng lo lắng, 59T sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật kinh nghiệm đi chơi Sun Wheel. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Vị trí và cách di chuyển đến công viên châu Á - Asia Park Đà Nẵng

Vị trí công viên châu Á Đà Nẵng nằm ở đâu?

Công Viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng tọa lạc tại địa chỉ số 01 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu Đà Nẵng. Nằm sát bên cạnh cung văn hóa thiếu nhi, đối diện Helio Center. Đây được xem là vị trí đắc địa, khá trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển.

Di chuyển đến Công viên Asia Park Đà Nẵng bằng đường nào?

Do tọa lạc ở một vị trí khá trung tâm lý tưởng nên đường đến đây cũng rất dễ dàng và thuận lợi. Tùy vào vị trí xuất phát mà có mỗi đường đi khác nhau. Công viên này nằm ở vị trí lý tưởng nên dễ dàng di chuyển.

- Nếu đi từ sân bay Đà Nẵng, bạn di chuyển ra phía đường Duy Tân, chạy thẳng ra đường 2 Tháng 9 rồi rẽ phải chừng vài trăm mét. Tới đoạn ngã tư Phan Đăng Lưu rẽ trái, chạy một đoạn là tới nơi.

- Nếu xuất phát từ cầu Rồng, bạn chạy thẳng về hướng đường 2 Tháng 9 tầm 3 km. Tại đó gặp ngã tư Phan Đăng Lưu, rẽ trái là thấy cổng vào công viên Châu Á.

- Còn nếu từ phía biển thì đi theo đường Võ Văn Kiệt, qua cầu Rồng và đi như hướng dẫn này.

Lựa chọn phương tiện đến công viên Châu Á - Asia Park 

Tùy vào điều kiện, nhu cầu cũng như vị trí mà bạn ở để lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Do khoảng cách không xa nên bạn hoàn toàn có thể bắt taxi để tới công viên, đi taxi hoặc grab car thoải mái, mát mẻ. Đặc biệt với những nhóm đông người thì đây là phương án càng phù hợp hơn.

Những bạn kết hợp du lịch Đà Nẵng - Hội An thì có thể chọn thuê xe có tài xế hoặc thuê xe ghép tại 59T đi Đà Nẵng với giá rẻ, chất lượng ngay cả trong mùa du lịch cao điểm.

>>Tham khảo thêm: Xe Hội An đi Đà Nẵng giá rẻ, an toàn, chất lượng 59T

Ngoài ra có một số người vẫn lựa chọn đi xe bus, nhưng theo mình thì không nên vì thời gian chờ đợi xe khá lâu và mất thời gian, mặc dù chi phí rẻ.

Đối với các bạn trẻ thích tự do, muốn trải nghiệm thì nên đi chọn đi xe máy. Đi xe máy vừa thoải mái, tự do, chủ động lại còn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm khác mà không phụ thuộc vào ai cũng không phát sinh nhiều chi phí cho việc đi lại. Xe bạn có thể mượn từ người quen hoặc thuê ở các cửa hàng, khách sạn với mức giá từ 100 – 150k/ngày.

Giờ mở cửa của công viên Châu Á Đà Nẵng 2021

Giờ mở cửa hoạt động của Công Viên Châu Á (Asia Park) có sự khác nhau giữa các ngày trong tuần và cuối tuần. Thường thứ 7, chủ nhật sẽ mở cửa sớm hơn để mọi người có nhiều thời gian vui chơi, khám phá. Cụ thể như sau, bạn hãy note lại để sắp xếp thời gian tới vui chơi.

Từ thứ 2 – thứ 6: Mở cửa 15h – 22h

Thứ 7 & chủ nhật: Mở cửa 9h – 22h

Lưu ý là giờ hoạt động có thể thay đổi tùy theo tình hình thời tiết và theo mùa.

Nên đi Asia Park Đà Nẵng lúc nào?

Thật ra ngày nào bạn cũng có thể đến Sun World Đà Nẵng vì điểm du lịch này mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết. Nhưng nếu muốn chơi vào ban ngày và muốn có nhiều giờ để vui chơi ở công viên hơn thì bạn nên lựa chọn đi vào thứ bảy hoặc Chủ nhật. Đây là thời điểm cuối tuần nên từ 9h nó đã đi vào hoạt động. Khung giờ thích hợp nhất để ghé thăm Công viên Châu Á – Asia Park là từ 16 – 17h chiều  vì thời tiết lúc này dịu mát, các công trình đã được thắp sáng rực rỡ, lung linh, đem tới không gian tuyệt đẹp cho du khách ghé thăm.

Vào công viên châu Á Đà Nẵng có mất vé không?

Theo thông tin chúng mình mới cập nhật, hiện nay công viên Asia Park Đà Nẵng đã trở thành một địa điểm vui chơi MIỄN PHÍ, đồng nghĩa với việc bạn không phải mua vé vào cổng, mà chỉ tính phí trò chơi và dịch vụ bên trong nếu bạn có nhu cầu sử dụng.

Bạn sẽ được thỏa sức check in chụp ảnh, xem các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đầy màu sắc, khám phá khu chợ đêm…, còn một số trò chơi thì sẽ mất vé, giá vé cụ thể như bảng bên dưới:

Khách du lịch có thể mua vé trực tiếp khi đến công viên Asia Park. Bạn chỉ cần xuất trình các giấy tờ có ghi rõ thông tin cá nhân cũng như hộ khẩu thường trú để được mua vé nhanh chóng nhất.

Chơi gì ở công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng?

Được mệnh danh là “châu Á thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng”, Asia Park thu hút lượng lớn du khách ghé tới đây nhờ các trò chơi hấp dẫn cũng như các công trình kiến trúc độc đáo từ nhiều nền văn hóa. Bao gồm 3 khu vực chính sau: Cổng vào Công, Viên Châu Á Đà Nẵng, khu vực công viên giải trí ngoài trời với quy mô hiện đại đẳng cấp, khu vực công viên văn hóa với các công trình kiến trúc và nghệ thuật mô phỏng của 10 quốc gia châu Á và khu Sun Wheel – khu vực giao thoa giữa nét truyền thống lẫn nét hiện đại. Lạc vào khu giải trí của Asia Park thì đúng là bạn đã lạc vào thiên đường của những trò chơi từ nhẹ nhàng cho tới cảm giác cực mạnh mà từ người lớn đến trẻ nhỏ không ai không thích. Những trò chơi điển hình ở đây là:

Các trò chơi cảm giác mạnh ở Asia Park Đà Nẵng

Ninja Flyer: Trong trò chơi này, người chơi sẽ nằm xuống và thắt dây an toàn để bay lượn trên không trung. Từ 90cm – 105cm sẽ cần có người đi cùng, dưới 90cm không thể chơi trò Ninja Flyer.

Journey to the West: hành trình du ngoạn xoay tròn trên không trung trong vòng 2 phút để người chơi tận hưởng cảm giác lướt gió và cảm giác chân thả tự do trên không.

The Flying Kirins: đóng vai là thuyền viên trên con tàu cướp biển đang lênh đênh sóng dữ ngoài xa. Tàu sẽ ra khơi di chuyển nhanh chậm đan xen như đang lướt sóng biển, đem tới cảm giác phấn khích, bất ngờ trong 120s.

Paradise Fall: Là tàu lượn trên không đầu tiên ở Việt Nam – Paradise Fall hứa hẹn cảm giác phấn khích, mới lạ cho những du khách dũng cảm.

Golden Sky Tower: Bạn sẽ được lao vút lên không trung ở độ cao 47m rồi rơi tự do vận tốc gần 70km/h, đảm bảo sẽ là trải nghiệm “để đời” không thể nào quên.

Queen Cobra: tàu lượn dạng treo lớn nhất tại Việt Nam, vận tốc 80km/h với đôi chân buông thõng tự do. Cảm giác chân lơ lửng và bị tác động theo hành trình tàu lượn di chuyển sẽ khiến bạn cực kỳ phấn thích.

Singapore Sling: trò chơi này sẽ đưa bạn lên độ cao tới 30m rồi xoay tròn tới 360 độ đầy ám ảnh. Chân được thả tự do, buông thõng và không còn theo ý muốn khiến người chơi vô cùng phấn khích.

Sky Treasure: Đây là trò chơi cảm giác mạnh ở công viên Châu Á Đà Nẵng được rất nhiều bạn trẻ tham gia. Bạn sẽ ngồi vào đoàn tàu và chạy trên những đường ray ngoằn ngoèo uốn lượn lên xuống với tốc độ lúc cực nhanh lúc lại chậm.

Các trò chơi dành cho trẻ em ở Asia Park Đà Nẵng

Ngoài ra, còn một số trò chơi khác “nhẹ đô” hơn mà bạn nào cũng chơi được, ví dụ như:

Love Lock: Trò chơi này thích hợp cho gia đình và nhóm bạn bè hoặc cặp đôi yêu nhau. Khi đến với Love Lock, các bạn sẽ được đi trên con tàu và cùng nhau nghe những bản nhạc Kpop đình đám và trải nghiệm cảm giác đi vào thế giới âm nhạc của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Những bạn cao trên 125cm sẽ được tham gia trò này và các bạn từ 100m – 125cm cần có người lớn đi kèm khi chơi trò chơi Love Lock ở Asia Park.

Dino Island: Tiếp theo những trò chơi ở công viên Châu Á Đà Nẵng sẽ là Dino Island – đảo khủng long. Trò này thì ai cũng được chơi tuy nhiên các bé dưới 90cm sẽ phải có người lớn đi cùng. Dino Island rất hấp dẫn trẻ em vì chúng được khám phá thế giới khủng long tiền sử lạ mắt vui nhộn. Trò chơi diễn ra trong vòng 1 phút 30 giây.

Festival Carousel: Giống như trò chơi đu quay mà bạn chơi hồi nhỏ nhưng hoành tráng hơn và đẹp hơn rất là nhiều. Các bạn sẽ được ngồi trên những chú ngựa nhiều màu sắc rực rỡ, dưới ánh đèn lung linh nếu chơi vào buổi tối rồi chụp những bức hình kỷ niệm cực đẹp khi chơi Festival Carousel ở Asia Park Đà Nẵng. Trò chơi diễn ra trong vòng 2 phút và trẻ em dưới 90cm cần có người lớn đi kèm.

Happy Choo Choo: Một đoàn tàu tí hon đang di chuyển trên đường ray cho các bé đi khám phá thế giới, khám phá đại dương muôn màu. Trò chơi này thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ vào chơi, bé nào cao dưới 90cm thì bố mẹ sẽ đi cùng. Đây là trò chơi vui nhộn ở công viên Châu Á Đà Nẵng các bé rất thích.

Treehouse Playland: Cũng thuộc khu vui chơi giải trí ở Asia Park, Treehouse Playland sẽ là địa điểm vui chơi chụp ảnh hấp dẫn dành cho cả gia đình bạn.

Garuda Valley: Đây là trò chơi tàu lượn siêu tốc dành cho trẻ em được các bạn nhỏ vô cùng thích thú. Trong một lượt sẽ có 16 bé cùng chơi và trò chơi diễn ra trong vòng 90s, những bé dưới 90cm sẽ không được tham gia trò này, các bé từ 90cm – 120cm cần có người lớn đi cùng.

Fireflies Forest: Chiều cao tối thiểu 115cm, từ 100cm – 115cm sẽ cần có người lớn đi theo. Nhớ rằng hãy thắt dây an toàn trước khi vi vu cùng những chú đom đóm ở Asia Park này nhé!

Kabuki Trucks: Với trò chơi Kabuki Trucks, cả gia đình bạn sẽ được ngồi lên vòng quay của những chiếc xe ô tô mui trần vô cùng đáng yêu và dễ thương. Các bé dưới 100cm sẽ không được chơi trò này, bé từ 100cm đến 115cm cần có người lớn đi kèm.

Monorail: Đây là hệ thống tàu điện trên cao của Asia Park – một địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất ở công viên Châu Á Đà Nẵng Giúp cho khách tới với công viên được chiêm ngưỡng toàn cảnh.

Những địa điểm check in ở Asia Park Đà Nẵng

Kinh nghiệm đi chơi ở Asia Park Đà Nẵng, ngoài việc tham gia các trò chơi hấp dẫn mà chúng mình đã gợi ý ở trên, thì bạn đừng quên mang theo máy ảnh để chụp được thật nhiều ảnh đẹp nhé.

Cổng Thành: Được xây dựng dựa trên kiến trúc của kinh thành Huế khi xưa, cổng thành vừa là nơi mọi người có thể chụp ảnh vừa là nơi ra vào của công viên Asia Park Đà Nẵng.

Sun Wheel: Như một biểu tượng của Asia Park, Sun Wheel có chiều cao 115m nằm trong top 5 vòng quay cao nhất thế giới. Nếu bạn tới công viên Châu Á mà không chơi trò này thì quả thật là một điều vô cùng đáng tiếc. Khi bạn lên tới nơi cao nhất của Sun Wheel, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đà Nẵng lung linh và vô cùng xinh đẹp.

Tháp Đồng Hồ: Nằm cạnh vòng quay mặt trời, tháp Đồng Hồ mang lối kiến trúc vô cùng đặc biệt với sự kết hợp của 10 quốc gia châu Á.

Thuyền Rồng: Thuyền Rồng dành cho những người yêu sông nước và muốn được chu du trên dòng sông Hàn thơ mộng.

Công viên văn hóa: là nơi thú vị nhất ở Asia Park Đà Nẵng, bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, văn hóa, ẩm thực đa dạng của 10 quốc gia Châu Á là Nhật Bản,Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc,  Nepal, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.

Lưu ý khi đi chơi công viên Châu Á Đà Nẵng

+ Nhớ mang theo CMND hoặc sổ hộ khẩu và giấy khai sinh đối với trẻ em để được hưởng ưu đãi giá vé cho người Đà Nẵng nhé.

+ Nên chuẩn bị nón, mũ và tất nhiên không thể thiếu các dụng cụ selfie như máy chụp hình, điện thoại, gậy tự sướng, phải không nào.

+ Nên tuân thủ theo những quy tắc an toàn của người hướng dẫn trò chơi đặc biệt là những trò cảm giác mạnh để đảm bảo an toàn cho bản thân khi vui chơi tại đây.

+ Nên lựa chọn những trò chơi phù hợp với khả năng của bản thân, nếu thấy đủ can đảm hãy chơi những trò cảm giác mạnh nếu không thì nên chơi những trò nhẹ nhàng thôi để đảm bảo sức khỏe nhé.

+ Giá vé có thể thay đổi trong các dịp lễ tết hoặc rẻ hơn vào những thời điểm có khuyến mãi, nên bạn hãy theo dõi các chương trình khuyến mãi để mua được giá vé ưu đãi.

+ Mức giá vé này chỉ áp dụng cho vòng quay Sun Wheel, tham quan bằng Monorail và chơi các trò chơi ở khu vực công viên giải trí ngoài trời

+ Khi mua vé qua cổng được đóng dấu đỏ vào tay thì bạn đừng xóa đi. Bởi khi vào các khu vui chơi họ sẽ kiểm tra dấu nếu mất họ bắt mua vé từng trò chơi đấy.

Trên đây là những thông tin về công viên Châu Á Đà Nẵng (Asia Park), khu vui chơi giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin này phần nào sẽ giúp bạn có chuyến khám phá tuyệt vời nhất tại đây. Hãy lên lịch và tới vui chơi hết mình tại một trong những địa điểm hấp dẫn nhất Đà Nẵng nhé!

MỤC LỤC
Cùng chủ đề
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách. Bạn không những được tìm hiểu về giá trị văn hóa - lịch sử mà còn có cơ hội check in với muôn vàn góc sống ảo đẹp ngất ngây.

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?
Du lịch
Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?

Làng bích họa Tam Thanh là địa điểm du lịch cực hot, nổi bật với nhiều bức bích họa đẹp rụng tim, được ví von như một bảo tàng tranh sống động

Làng Toom Sara - điểm du lịch sinh thái mới nổi của Đà Nẵng
Du lịch
Làng Toom Sara - điểm du lịch sinh thái mới nổi của Đà Nẵng

Làng Toom Sara là điểm nhấn du lịch sinh thái nổi tiếng, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều lễ hội đặc sắc, đa dạng các làng nghề cũng như công trình kiến trúc cổ, nét văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc của người Cơ Tu

Giếng Trời địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ thử thách dân phượt
Du lịch
Giếng Trời địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ thử thách dân phượt

Giếng Trời Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Đến đây bạn có thể khám phá cảnh quan hùng vĩ, trekking, cắm trại, leo núi hay tắm suối,… cùng vô số hoạt động thú vị khác.

Khám phá thánh địa Mỹ Sơn - khu di tích hút khách tại Quảng Nam
Du lịch
Khám phá thánh địa Mỹ Sơn - khu di tích hút khách tại Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn sở hữu nhiều đền đài cổ với những giá trị về lịch sử văn hóa về vương quốc Chăm Pa cổ đại, ngày càng nổi tiếng và hút khách du lịch.

Bạn cần một chuyến đi an toàn và tiết kiệm ?

GỌI NGAY: 0706181982