• Blog
  • Du lịch
  • Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?
Du lịch

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu, đường đi thế nào, có gì thú vị?

Nói đến bích họa thì có lẽ địa danh duy nhất thường được nhắc đến và đang thu hút các bạn trẻ và du khách chính là làng bích họa Tam Thanh. Làng bích họa Tam Thanh là địa điểm du lịch cực hot, nổi bật với nhiều bức bích họa đẹp rụng tim, được ví von như một bảo tàng tranh sống động. Hãy cùng 59T khám phá ngôi làng này nhé.

Làng bích họa Tam Thanh ở đâu?

Nằm bên bờ biển xanh phủ đầy cát trắng và nắng gió của miền Trung, cách thành phố Tam Kỳ 7km, Tam Thanh vốn chỉ là 1 ngôi làng chài nhỏ như bao làng chài khác dọc bờ biển Việt Nam.

Làng bích họa này được “biến hóa” trở nên vô cùng độc đáo, đẹp mắt từ dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Qua bàn tay tài năng của các họa sĩ, 100 ngôi nhà trong làng được trang trí rực rỡ màu sắc bởi những hình vẽ, họa tiết đẹp ngây ngất lòng người.

Giá vé làng bích họa Tam Thanh: Miễn phí vào tham quan

Xuất xứ tranh tường tại làng Bích Họa ?

Việc vẽ tranh tường được bắt đầu từ khoảng tháng 6/2016. Đây là dự án do Hàn Quốc kết hợp với Việt Nam cùng thực hiện, hay nói cho chính xác là của các Họa sĩ/ sinh viên tự nguyện Hàn Quốc và Việt Nam.

Dự án làng Bích Họa Tam Thanh nằm trong dự án Mỹ Thuật cộng đồng của Hàn Quốc. Để chính thức đặt những nét vẽ đầu tiên, đoàn Hàn Quốc đã sang Việt Nam khảo sát trước và đồng thời liên hệ với Ủy Ban thành phố Tam Kỳ để chọn ngôi làng phù hợp.

Cách đi đến làng Bích Hoạ

Tam Thanh Nằm cách thành phố tam kỳ 5km về hướng đông cách thành phố Hội An 35km và Đà Nẵng chừng 70km.

Để di chuyển từ Đà Nẵng đến làng Bích Họa Tam Thanh, bạn cứ chạy dọc con đường dọc biển siêu đẹp dẫn đến thành phố Hội An. Khi đi đến ngã tư (một đường rẽ vào Hội An, một đường rẽ vào biển An Bàng) bạn tiếp tục chạy thẳng tới cầu Cửa Đại. Từ cầu Cửa Đại bạn cứ tự tin đi thẳng 1 mạch theo hướng đi về thành phố Tam Kỳ (cứ đường to mà đi). Gần tới thành phố Tam Kỳ, khi đi được chừng 30km, bạn đi chậm lại, có một đoạn đường nhỏ rẽ vào xã Tam Thanh, đi qua một cái chợ nhỏ, tiếp tục đi một lúc là tới làng bích họa.

Bạn có thể thuê xe có tài xế tại 59T với mức giá rẻ, chất lượng, an toàn để đi tới tham quan làng Bích Họa Tam Thanh hoặc di chuyển tới những địa điểm lân cận như Đà Nẵng, Huế.

 >>Tham khảo thêm: Xe Hội An đi Đà Nẵng giá rẻ, an toàn, chất lượng 59T

Khám phá vẻ đẹp của làng Bích Họa Tam Thanh

Qua các tác phẩm tinh tế, độc đáo và sáng tạo, làng chài ven biển Quảng Nam hiện lên vô cùng mới lạ và tươi sáng, giúp nơi đây trở thành điểm đến cực hot, thu hút đông đảo du khách ghé đến trong hành trình du lịch Hội An và các điểm đến nổi bật nhất Quảng Nam.

Điều thú vị đầu tiên chắc chắn là những bức tranh được vẽ trên những ngôi nhà của người dân nơi đây với rất nhiều màu sắc, hình khối, đối tượng…Mỗi bức họa tại mỗi ngôi nhà lại kể cho bạn nghe một cuộc sống khác nhau, từ những thuyền đánh cá xa bờ khi ánh bình minh vừa ló rạng hay những gánh hàng tôm hàng cá tất tả trên những con đường đất đỏ. Đến với làng chài Tam Thanh bạn không những được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đầy sắc màu mà còn được khám phá trọn vẹn cuộc sống người dân nơi xóm chài.

Nếu có cơ hội, bạn nên ngồi ăn một cốc chè, tham gia một số hoạt động ở đây để có thể hiểu hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về con người, cuộc sống nơi đây.

Với bạn nào thích tắm biển thì cũng có thể lựa chọn tắm ở bãi biển ngay sát làng chài này, một bãi biển khá đẹp, cát trắng và còn rất hoang sơ… Bạn cũng có thể ra bãi biển để chụp những bức hình bên những chiếc thuyền, ghe của chính người dân nơi đây hay xem, cùng trải nghiệm hoạt động đánh bắt cá để hiểu hơn về cuộc sống của người dân vùng biển.

Với sự xuất hiện con đường thuyền thúng, một điểm nhấn mới của làng chài Tam Thanh, chắc chắn sẽ cho bạn thêm những trải nghiệm, những bức hình đáng nhớ, đáng yêu thương.

Ngoài làng bích họa Tam Thanh, khi đến đây bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm lý thú khác. Người dân Tam Thanh hiền hòa dễ mến vì vậy hãy  lưu trú ở các homestay do người dân mở ra, sống trong khung cảnh bình yên của ngôi làng, tận mắt trải nghiệm nghề làm nước mắm thủ công, thưởng thức những món hải sản tươi rói. Nếu thích bạn cũng có thể xin cắm trại, đốt lửa ngay trên bãi biển của làng, hoặc xin đi theo những chuyến đánh bắt gần bờ của các ngư dân đảm bảo một đêm hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Một số kinh nghiệm đi làng Bích Họa

- Thời gian: Mọi người nên bắt đầu sáng sớm trước 8g và sau 5g chiều . Vì nắng ở Tam Thanh khá nóng và sớm có thể làm sáng quá có phần chói khi chụp ảnh và cái nóng sẽ làm mọi người nhanh ra nhiều mồ hôi lên hình sẽ không được tươi tắn

- Các bức tranh trên tường không tập trung ở một khu vực nên để đi hết từ đầu làng đến cuối làng thì phương tiện xe máy là tiện nhất.

- Mùa hè ở Tam Thanh khá nắng nóng vì vậy bạn cần chuẩn bị đủ quần áo và kem chống nắng.

- Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để nhỡ có bị kiểm tra vẫn đầy đủ.

- Cuối cùng là dù có cảnh đẹp vui chơi thế nào cũng đừng quên bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan các bạn nhé.

Hi vọng với sự hướng dẫn về đường đi, kèm theo những kinh nghiệm khám phá về làng bích họa Tam Thanh xinh đẹp và yên bình này, sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An sắp tới của mình.

 

 

MỤC LỤC
Cùng chủ đề
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá không gian trưng bày độc đáo của Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là điểm đến vô cùng hấp dẫn du khách. Bạn không những được tìm hiểu về giá trị văn hóa - lịch sử mà còn có cơ hội check in với muôn vàn góc sống ảo đẹp ngất ngây.

Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng
Du lịch
Khám phá tất tần tật công viên Châu Á khu vui chơi lớn nhất Đà Nẵng

Công viên Châu Á (Asia Park) là khu vui chơi vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở Đà Nẵng dành cho khách du lịch lẫn người dân địa phương. Công viên châu Á Đà Nẵng nằm ở đâu, đường đi, giá vé như thế nào, có gì thú vị,…

Làng Toom Sara - điểm du lịch sinh thái mới nổi của Đà Nẵng
Du lịch
Làng Toom Sara - điểm du lịch sinh thái mới nổi của Đà Nẵng

Làng Toom Sara là điểm nhấn du lịch sinh thái nổi tiếng, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều lễ hội đặc sắc, đa dạng các làng nghề cũng như công trình kiến trúc cổ, nét văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc của người Cơ Tu

Giếng Trời địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ thử thách dân phượt
Du lịch
Giếng Trời địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ thử thách dân phượt

Giếng Trời Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ ưa mạo hiểm. Đến đây bạn có thể khám phá cảnh quan hùng vĩ, trekking, cắm trại, leo núi hay tắm suối,… cùng vô số hoạt động thú vị khác.

Bạn cần một chuyến đi an toàn và tiết kiệm ?

GỌI NGAY: 0706181982